การรับบริการแฟ้มข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบการจัดทำใบขนสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ มีขั้นตอนอย่างไร
-
หน้าหลัก
- คำถามที่พบบ่อย (F.A.Q.)
วันที่ : 7 กุมภาพันธ์ 2567 09:48:58
จำนวนผู้เข้าชม : 40
คำถาม : การรับบริการแฟ้มข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบการจัดทำใบขนสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ มีขั้นตอนอย่างไร
คำตอบ :
1. ผู้รับบริการสามารถเข้าใช้บริการผ่านเว็บไซต์ www.customs.go.th ในหัวข้อบริการอิเล็กทรอนิกส์เมนูReference Files
2. เมื่อเข้ามาที่เมนูดังกล่าวจะพบว่ามีรายละเอียดของ file ที่สามารถค้นหาข้อมูลแยกไว้ 2 ที่คือ
2.1 เมนู "ไฟล์ที่ปรับปรุงล่าสุด" โดยมีรายละเอียดของที่อยู่ข้อมูลและวันที่ที่มีการนำขึ้นข้อมูล
2.2 เมนู "แฟ้มเอกสาร" โดยแยกจัดเก็บไฟล์เป็นหัวข้อเอกสารไว้ตามหมวดหมู่ของแต่ละแฟ้มข้อมูล
3. รูปแบบการนำข้อมูลไปใช้งานสามารถดาวน์โหลดโครงสร้างข้อมูลของแต่ละเอกสารที่ต้องการใช้งาน ซึ่งเอกสารแต่ละประเภทจะมีโครงสร้างข้อมูลที่แตกต่างกันตามรูปแบบการใช้งาน โดยคลิกที่ file เพื่อดาวน์โหลดได้ทันที
วันที่ปรับปรุงล่าสุด : 7 กุมภาพันธ์ 2567 10:40:39
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ผู้ดูแลระบบ
ส่วนประมวลผลและคลังข้อมูล สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
กรมศุลกากร เลขที่ 1 ถ.สุนทรโกษา คลองเตย กทม. 10110
หมายเลขโทรศัพท์ : 02-667-6000 ต่อ 20-5044
อีเมล์ : cosciisoft@gmail.com